Chuyên mục
Tin tức

Kích thước tem nhãn thông dụng, chia sẻ thông tin về tem nhãn

Tem bảo hành, tem nhãn sản phẩm, tem mã vạch,… không còn xa lạ gì với chúng ta. Chúng gần như xuất hiện trên tất cả các sản phẩm mà chúng ta sự dụng hàng ngày. Tuy nhiên kích thước tem nhãn như nào cho phù hợp với sản phẩm thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về tem nhãn. Kích thước tem nhãn thông dụng nhất.

Tem nhãn sản phẩm, tem nhãn mã vạch

Tem nhãn sản phẩm là một trong những công cụ giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm. Tem nhãn cung cấp thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, hướng dẫn sử dụng,… sản phẩm.

Ngoài ra tem nhãn sản phẩm còn có tác dụng làm tem bảo hành. Chúng được sử dụng nhằm mục đích chống hàng giả, hàng nhái, chống tráo đổi. Giúp đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm, thương hiệu. Đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tem nhãn mã vạch được sử dụng chủ yếu tại các siêu thị, xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp FDI,… Mục đích chính của chúng là để quản lý sản phẩm, quản lý kho bãi,… Chính vì thế mà chúng có nhiều kích thước khác nhau, dùng cho mục đích khác nhau.

Kích thước tem bảo hành

Tem bảo hành thường có 3 kiểu chính: tem hình chữ nhật, hình tròn và hình elip. Tùy vào loại sản phẩm, vị trí dán tem mà lựa chọn loại, kích thước tem nhãn phù hợp.

Kích thước tem nhãn bảo hành
Kích thước tem nhãn bảo hành

Tem hình chữ nhật:

Tem thường được dán trên các bề mặt phẳng, ít góc cạnh. Để tránh cho tem bị bong tróc, vỡ khi mới dán.

Các kích thước phổ biến: 1×1.5, 1×2, 1×2.5, 1×3, 1.5×3, 2×3, 2×4, 2×5, 3x5cm

Tem hình elip:

Tem thường được dán lên những sản phẩm có hình dạng cong, lượn sóng,… Nhằm để tem có thể bám dính tốt hơn, ít bị ảnh hưởng nhiều đến tem và các thông tin trên tem.

Các kích thước phổ biến: 0.8×1.3, 1×1.5, 1×2, 1.2×1.8, 1.5×2, 1.5×2.5, 1.5×3, 2×3.5, 2x4cm

Tem hình tròn:

Tem thường được dán lên những sản phẩm có dạng hình tròn. Hoặc có vị trí nhỏ cố định như bề mặt các chỗ ốc vít.

Các kích thước phổ biến: đường kính 0.8, 1, 1.2, 1.5, 2, 2.2cm

Kích thước tem nhãn sản phẩm

Tem nhãn sản phẩm có nhiều loại và nhiều kích thước khác nhau hơn.

Tem nhãn sản phẩm đồ gia dụng, dụng cụ, đồ ăn, mỹ phẩm thường có kích thước nhỏ. Thiết kế theo nhiều dạng, màu sắc khác nhau cung cấp thông tin cho người dùng. Kích thước phổ biến thường là 2×3, 3×4.5, 4x6cm,…

Đối với các mặt hàng quần áo, thời trang, tem nhãn phụ thường thiết kế lớn hơn. Chúng thường chứa nhiều thông tin hơn như sử dụng, bảo quản, thương hiệu,…. Vì thế nên các kích thước phổ biến là 3×5, 4×5, 4x6cm,…

Tem nhãn dán sản phẩm
Tem nhãn dán sản phẩm

Tem nhãn sản phẩm thường được làm thành tem nhãn decal, tem nhãn nhôm, tem nhãn kim loại hoặc các chất liệu giấy đặc biệt.

Kích thước tem mã vạch

Tem nhãn mã vạch thường được thiết kế hình chữ nhật, theo tem nhãn dạng cuộn. Chúng thường được làm bằng 3 loại chất liệu chính:

  • Giấy
  • Decal pvc
  • Decal xi bạc

Tem giấy thường được dán trên các thùng đựng sản phẩm, ghi chú sản phẩm,… Chúng thường được dùng nhiều tại các kho bãi, siêu thị.

Tem decal pvc có độ bền cao, chống chịu tốt. Vì thế chúng được ứng dụng trong các kho đông lạnh hay kho ngoài trời. Hoặc các sản phẩm thường xuyên phải di chuyển, hay tiếp xúc với nước,…

Tem decal xi bạc được xem là loại có chất lượng tốt nhất. Chúng có độ bền cao, khả năng bám dính tốt, lưu giữ màu tốt và chống chịu tốt. Vì thế chúng thường được dùng trong các ngành công nghiệp điện tử, hóa chất, cơ khí,…

Tem nhã mã vạch
Tem nhã mã vạch

Kích thước tem nhãn mã vạch dán trên các thùng đựng sản phẩm có kích thước lớn. Thông thường là 10×5, 10×8, 10x10cm hoặc 4×6, 4×3, 4x2inch,…

Tem nhãn mã vạch dán trên sản phẩm có kích thước nhỏ hơn. Tùy vào kích thước của sản phẩm để chọn kích thước tem phù hợp. Các kích thước phổ biến là 3.5×2.2, 5×2, 5x5cm,…

Trên đây là tổng hợp các kích thước tem nhãn thông dụng nhất. Hy vọng quý khách chọn được loại tem phù hợp, đúng kích thước cho sản phẩm của mình.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *